Quy định về trách nhiệm thực hiện luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý

Cho hỏi: Theo quy định thì trách nhiệm thực hiện luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý được quy định ra sao?

Trách nhiệm thực hiện luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý được quy định tại Khoản 2 Điều 57 Nghị định 138/2020/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

- Cấp có thẩm quyền quyết định luân chuyển: Lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch luân chuyển; thực hiện quy trình, thủ tục bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch; kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; quản lý, đánh giá, nhận xét, bố trí, phân công công tác đối với công chức sau luân chuyển; sơ kết, tổng kết công tác luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý;

- Cơ quan, tổ chức, địa phương nơi đi: Nhận xét, đánh giá, đề xuất công chức luân chuyển; phối hợp với cơ quan liên quan trong công tác quản lý, giám sát và giữ mối liên hệ thường xuyên với công chức luân chuyển; có trách nhiệm tiếp nhận, bố trí hoặc đề xuất bố trí công tác đối với công chức sau luân chuyển;

- Cơ quan, tổ chức, địa phương nơi đến: Chấp hành nghiêm quyết định về luân chuyển của cấp có thẩm quyền; có trách nhiệm bố trí công tác, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để công chức luân chuyển phát huy năng lực, sở trường; quản lý, đánh giá công chức luân chuyển; phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất hướng bố trí, sử dụng công chức sau luân chuyển;

- Công chức được luân chuyển: Chấp hành nghiêm các quy định, quy chế, phân công của cấp có thẩm quyền, cơ quan, tổ chức, địa phương nơi đi và nơi đến; tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực, cố gắng, phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chịu sự kiểm tra, giám sát, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan quản lý; giữ mối liên hệ với cơ quan, tổ chức, địa phương nơi đi;

- Cơ quan tham mưu về tổ chức cán bộ của cơ quan, tổ chức, đơn vị: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, xây dựng kế hoạch luân chuyển; nhận xét, đánh giá, đề xuất bố trí, sắp xếp công chức trước và sau luân chuyển; tham mưu sơ kết, tổng kết về công tác luân chuyển;

- Các cơ quan liên quan: Tham gia thẩm định nhân sự luân chuyển theo chức năng, nhiệm vụ; phối hợp với cơ quan tham mưu về tổ chức cán bộ trong công tác kiểm tra, giám sát và tham gia ý kiến trong việc bố trí, sắp xếp công chức sau luân chuyển.

Trân trọng.

Luân chuyển công chức
Hỏi đáp mới nhất về Luân chuyển công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Công chức lãnh đạo luân chuyển được xem xét nâng lương trước thời hạn khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình luân chuyển công chức được thực hiện qua các bước nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai là người nhận xét, đánh giá công chức luân chuyển khi hết thời gian?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ luân chuyển công chức lãnh đạo gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ, công chức không đồng ý với quyết định luân chuyển vị trí công tác có quyền được khiếu nại hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Công chức luân chuyển công tác
Hỏi đáp pháp luật
Phân công công tác đối với công chức luân chuyển lĩnh vực Kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Luân chuyển công chức
Hỏi đáp pháp luật
Luân chuyển công chức
Hỏi đáp pháp luật
Luân chuyển công chức
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Luân chuyển công chức
Thư Viện Pháp Luật
273 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Luân chuyển công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Luân chuyển công chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào