Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc từ tháng 2/2021 được quy định thế nào?

Nhờ cung cấp cho em quy định về thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc khi Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực pháp luật ạ. Em cảm ơn!

Căn cứ Khoản 3 Điều 8 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) thì:

Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc, trong đó:

- Tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động bao gồm: thời gian người lao động đã trực tiếp làm việc; thời gian thử việc; thời gian được người sử dụng lao động cử đi học; thời gian nghỉ hưởng chế độ ốm đau, thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội; thời gian nghỉ việc để điều trị, phục hồi chức năng lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp mà được người sử dụng lao động trả lương theo quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; thời gian nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật mà được người sử dụng lao động trả lương; thời gian ngừng việc không do lỗi của người lao động; thời gian nghỉ hằng tuần theo Điều 111, nghỉ việc hưởng nguyên lương theo Điều 112, Điều 113, Điều 114, khoản 1 Điều 115; thời gian thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đại diện người lao động theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 176 và thời gian bị tạm đình chỉ công việc theo Điều 128 của Bộ luật Lao động.

- Thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm: thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật và thời gian người lao động thuộc diện không phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật nhưng được người sử dụng lao động chi trả cùng với tiền lương của người lao động một khoản tiền tương đương với mức người sử dụng lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định của pháp luật về lao động, bảo hiểm thất nghiệp.

- Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm của người lao động được tính theo năm (đủ 12 tháng); trường hợp có tháng lẻ ít hơn hoặc bằng 06 tháng được tính bằng 1/2 năm, trên 06 tháng được tính bằng 01 năm làm việc.

Trân trọng!

Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc
Hỏi đáp mới nhất về Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian trong quân đội có được hưởng trợ cấp thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian đóng BHTN có được tính hưởng trợ cấp thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Đã hưởng trợ cấp thôi việc, không tính thời gian công tác
Hỏi đáp pháp luật
Chuyển công tác có được hưởng trợ cấp thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Nhận trợ cấp thôi việc, có được hưởng chế độ hàng tháng?
Hỏi đáp pháp luật
Đơn phương chấm dứt hợp đồng có được trợ cấp thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Có được hưởng trợ cấp thôi việc cho 1 năm đóng BH không
Hỏi đáp pháp luật
Đề nghị được hướng dẫn cách tính tiền lương để trả trợ cấp thôi việc?
Hỏi đáp pháp luật
Ghi đơn xin hưởng trợ cấp thôi việc
Hỏi đáp pháp luật
Hưởng trợ cấp thôi việc
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc
Thư Viện Pháp Luật
328 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào