Trình tự thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới

Tôi xin hỏi về trình tự thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới nhất. Nhờ anh chị hỗ trợ.

Theo Khoản 2 Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/7/2022) quy định về trình tự thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử như sau:

- Cơ quan thuế quản lý trực tiếp gửi thông báo đến người nộp thuế thuộc trường hợp tại điểm đ, e, g khoản 1 Điều này đề nghị người nộp thuế giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu liên quan đến việc sử dụng hóa đơn điện tử.

- Người nộp thuế giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế ra thông báo. Người nộp thuế có thể đến cơ quan thuế giải trình trực tiếp hoặc bổ sung thông tin, tài liệu hoặc bằng văn bản.

- Người nộp thuế tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử hoặc giải trình bổ sung, cụ thể:

+ Trường hợp người nộp thuế đã giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu đầy đủ và chứng minh được việc sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng quy định pháp luật thì người nộp thuế tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử.

+ Trường hợp người nộp thuế đã giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu mà không chứng minh được việc sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng quy định pháp luật thì cơ quan thuế tiếp tục thông báo yêu cầu người nộp thuế bổ sung thông tin, tài liệu. Thời hạn bổ sung là 02 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế ra thông báo.

- Hết thời hạn theo thông báo mà người nộp thuế không giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu thì cơ quan thuế ra thông báo đề nghị người nộp thuế ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và xử lý theo quy định.

Trên đây là nội dung về trình tự thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới nhất.

Trân trọng!

Sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Những hộ kinh doanh nào được sử dụng hóa đơn điện tử? Hộ gia đình phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trong trường hợp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục để doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
DN phải thông báo phát hành sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Kê khai khấu trừ thuế đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử mới nhất
Hỏi đáp pháp luật
Doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ thời điểm nào?
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng hóa đơn điện tử bất hợp pháp là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sử dụng hóa đơn điện tử
Thư Viện Pháp Luật
210 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Sử dụng hóa đơn điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào