Thay đổi cơ cấu, công nghệ có phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc không?

Trường hợp công ty thay đổi cơ cấu, công nghệ có phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc hay không? Cảm ơn.

Khoản 1 Điều 65 Bộ luật Lao động 2012 quy định: Đối thoại tại nơi làm việc được tiến hành định kỳ 03 tháng một lần hoặc theo yêu cầu của một bên.

Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp thay đổi cơ cấu, công nghệ không bắt buộc phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Khi rơi vào trường hợp trên, chỉ khi một bên có yêu cầu đối thoại về vấn đề này mới được thực hiện.

Lưu ý: Từ 01/01/2021, khi có vụ việc liên quan đến thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế thì người sử dụng lao động phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc (Điều 42 và Khoản 2c Điều 63 Bộ luật Lao động 2019).

Xem thêm các trường hợp phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc từ 2021 tại đây.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

287 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào