Doanh nghiệp phải có tài chính thế nào để được cấp giấy phép bưu chính?
Theo Khoản 2 Điều 21 Luật Bưu chính 2010, doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:
- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
- Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
- Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
- Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
Về điều kiện khả năng tài chính được quy định cụ thể tại Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP như sau:
- Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
- Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
Lưu ý: Mức vốn tối thiểu quy định nêu trên phải được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.
Như vậy, doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện về khả năng tài chính nêu trên để được cấp giấy phép bưu chính.
Trân trọng!




.jpg)





Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Thủ tục hợp nhất, sáp nhập công ty luật nước ngoài được thực hiện như thế nào?
- Khi nào có giấy báo dự thi ĐGNL 2025 ĐHQG TP HCM đợt 1?
- Thành phần hồ sơ, thủ tục thông báo nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh cấp tỉnh bao gồm?
- Chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn phải đáp ứng những điều kiện gì năm 2025?
- Nhiệm vụ và quyền hạn của Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2025?