Quy trình phối hợp giữa cơ quan ĐKKD và thuế trong sử dụng hóa đơn?

Cho em hỏi, quy trình phối hợp giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế trong việc đăng ký sử dụng hóa đơn hiện nay được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định tại Điều 7 Nghị định 122/2020/NĐ-CP thì quy trình phối hợp, liên thông giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế trong đăng ký sử dụng hóa đơn như sau:

- Trường hợp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện đã hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh chia sẻ thông tin đăng ký thành lập của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và thông tin đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp, chi nhánh cho cơ quan thuế.

- Cơ quan thuế chia sẻ thông tin về mã số doanh nghiệp, mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, phân cấp cơ quan thuế quản lý trực tiếp được tạo tự động bởi Hệ thống thông tin đăng ký thuế cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

- Trên cơ sở thông tin do cơ quan thuế phản hồi, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện và Thông báo về cơ quan thuế quản lý cho doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện.

- Doanh nghiệp, chi nhánh có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện về việc sử dụng hóa đơn theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung về quy trình phối hợp, liên thông giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế trong đăng ký sử dụng hóa đơn theo quy định mới nhất.

Trân trọng!

Hóa đơn giấy
Hỏi đáp mới nhất về Hóa đơn giấy
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hóa đơn bán lẻ áp dụng đối với hộ kinh doanh theo quy định hiện nay như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy hiện nay? Có bắt buộc phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy không?
Hỏi đáp pháp luật
Ký hợp đồng đặt in hóa đơn không đầy đủ nội dung theo hướng dẫn thì bị phạt như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào không phải nộp hóa đơn thương mại khi nhập khẩu?
Hỏi đáp pháp luật
Mức xử phạt đối với hành vi đặt in hóa đơn giả
Hỏi đáp pháp luật
Có được yêu cầu bồi thường chi phí chữa trị khi không có hóa đơn, chứng từ?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty khai thuế theo phương pháp khấu trừ thì mua hóa đơn hay đặt in hóa đơn?
Hỏi đáp pháp luật
Đã hết thời hiệu xử phạt về hóa đơn có phạt được nữa không?
Hỏi đáp pháp luật
Ngày ghi hóa đơn và ngày ghi nhận doanh thu khác nhau được không?
Hỏi đáp pháp luật
Hóa đơn trên 200.000 đồng mà người mua không lấy thì xử lý thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hóa đơn giấy
Thư Viện Pháp Luật
204 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hóa đơn giấy

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hóa đơn giấy

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào