Công ty giam lương NLĐ nghỉ việc không hoàn thành việc bàn giao có đúng không?
Khoản 2 Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định:
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
Như vậy, đối với vấn đề bàn giao công việc thì pháp luật không có quy định cụ thể, do đó vấn đề này phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa hai bên trong hợp đồng lao động, trên thực tế thì khi nghỉ việc người lao động đều phải bàn giao lại công việc cho phía công ty.
Ở đây theo trình bày từ bạn thì người lao động cũng đã báo trước khi nghỉ việc 30 ngày và họ cũng có bàn giao lại, tuy nhiên quá trình bàn giao chưa hoàn tất 100% do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Và việc họ nghỉ đúng thời hạn báo trước theo luật thì trường hợp này ở khía cạnh pháp lý là người lao động không làm sai.
Việc chậm trả lương có thể kéo dài 30 ngày nhưng chỉ áp dụng trong một số trường hợp đặc biệt. Ở đây công ty phải trả lương theo đúng thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động.
Tham khảo thêm bài viết: Công ty có được chậm trả lương khi người lao động nghỉ việc?
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?
- Phải thực hiện gia hạn lưu hành thuốc cổ truyền trước khi giấy đăng ký lưu hành hết hiệu lực từ năm 2025?