Phạt bao nhiêu tiền khi không cung cấp thủ tục bảo hành cho người tiêu dùng?
Theo Điểm c Khoản 1 Điều 47 Nghị định 98/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực 15/10/2020) quy định về hành vi vi phạm về cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng như sau:
Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với thương nhân có hành vi vi phạm về cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng sau:
Không cung cấp hướng dẫn sử dụng hoặc không cung cấp thông tin về điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành theo quy định;
Như vậy, trường hợp thương nhân có hành vi không cung cấp hướng dẫn dử dụng hàng hóa cho người tiêu dùng theo quy định thì bị phạt đến 20 triệu đồng. Mức phạt này là mức phạt đối với cá nhân, trường hợp tổ chức vi phạm mức phạt tối đa là 40 triệu đồng (Khoản 4 Điều 4 Nghị định 98/2020/NĐ-CP).
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?