Phạt bao nhiêu tiền khi không cung cấp thủ tục bảo hành cho người tiêu dùng?
Theo Điểm c Khoản 1 Điều 47 Nghị định 98/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực 15/10/2020) quy định về hành vi vi phạm về cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng như sau:
Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với thương nhân có hành vi vi phạm về cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng sau:
Không cung cấp hướng dẫn sử dụng hoặc không cung cấp thông tin về điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành theo quy định;
Như vậy, trường hợp thương nhân có hành vi không cung cấp hướng dẫn dử dụng hàng hóa cho người tiêu dùng theo quy định thì bị phạt đến 20 triệu đồng. Mức phạt này là mức phạt đối với cá nhân, trường hợp tổ chức vi phạm mức phạt tối đa là 40 triệu đồng (Khoản 4 Điều 4 Nghị định 98/2020/NĐ-CP).
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc 8 3 cho cô giáo 2025 ngắn gọn, chân thành, hay nhất?
- Chỉ tiêu tuyển sinh 2025 Học viện Chính trị Công an nhân dân?
- Lịch âm ngày 4 tháng 3 năm 2025? Ngày 4 tháng 3 năm 2025 là thứ mấy?
- Năm 2025 Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận?
- Bảng màu phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh cập nhật chuẩn nhất năm 2025? Điều kiện công nhận tổ chức tôn giáo là gì?