Sau khi thôi việc, trong thời gian bao lâu phải làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định?
Theo khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013 có quy định, trong vòng 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
Như vậy, đến nay đã 10 tháng kể từ ngày bạn thôi việc thì sẽ không được giải quyết để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian bạn chưa hưởng BHTN thì sẽ được bảo lưu cho đợt hưởng sau.
Trân trọng!
Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được sử dụng với mục đích gì? Hoạt động đầu tư từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện thông qua những hình thức nào?
Hành vi nào được xem là trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp? Người sử dụng lao động trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất năm 2024 là bao nhiêu?
Bị kỷ luật sa thải thì có được nhận bảo hiểm thất nghiệp không?
Làm hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp của người lao động cần những giấy tờ gì?
Bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Dự thảo Luật Việc làm sửa đổi mới nhất?
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2024 là bao nhiêu?
Cách xác định thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu mới nhất 2024?
Mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp và hướng dẫn cách ghi năm 2024?
Ký hợp đồng bao lâu thì phải đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Nguyễn Đăng Huy
Chia sẻ trên Facebook
- Những lời chúc ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10? Ngày 20 tháng 10 năm 2024 dương là bao nhiêu âm lịch?
- Dân số 63 tỉnh thành Việt Nam? Nội dung quản lý Nhà nước về dân số được quy định như thế nào?
- Danh mục hàng hóa nhập khẩu theo giấy phép, điều kiện thuộc phạm vi quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông mới nhất năm 2024?
- Mẫu Bài phát biểu 20 10 của lãnh đạo - Ngày Phụ nữ Việt Nam 2024?
- APEC là gì? Năm 2024, có bao nhiêu nước là thành viên APEC?