Sau khi thôi việc, trong thời gian bao lâu phải làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định?
Theo khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 2013 có quy định, trong vòng 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.
Như vậy, đến nay đã 10 tháng kể từ ngày bạn thôi việc thì sẽ không được giải quyết để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian bạn chưa hưởng BHTN thì sẽ được bảo lưu cho đợt hưởng sau.
Trân trọng!
Hạn nộp báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của doanh nghiệp năm 2024?
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp có phải đóng BHTN không?
Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được sử dụng với mục đích gì? Hoạt động đầu tư từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện thông qua những hình thức nào?
Hành vi nào được xem là trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp? Người sử dụng lao động trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất năm 2024 là bao nhiêu?
Bị kỷ luật sa thải thì có được nhận bảo hiểm thất nghiệp không?
Làm hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp của người lao động cần những giấy tờ gì?
Bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Dự thảo Luật Việc làm sửa đổi mới nhất?
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2024 là bao nhiêu?
Cách xác định thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Nguyễn Đăng Huy
Chia sẻ trên Facebook
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?