Khi không dùng hóa đơn nữa thì phải thông báo không?

Doanh nghiệp tôi kinh doanh được 4 năm và hiện tại, đơn vị chúng tôi không có lãi trong quá trình hoạt động, đồng thời chấm dứt việc sử dụng hóa đơn cũ, thay thế hóa đơn mới. Như vậy, có cần thông báo về việc không tiếp tục sử dụng này không?

Căn cứ Điều 21 Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 51/2010/NĐ-CP và 04/2014/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quy định như sau:

1. Tổ chức, hộ, cá nhân thông báo với cơ quan thuế hóa đơn không tiếp tục sử dụng trong các trường hợp sau:

a) Tổ chức, hộ, cá nhân được cơ quan thuế chấp thuận ngưng sử dụng mã số thuế (còn gọi là đóng mã số thuế) phải dừng việc sử dụng các loại hóa đơn đã thông báo phát hành còn chưa sử dụng.

b) Tổ chức, hộ, cá nhân phát hành loại hóa đơn thay thế phải dừng sử dụng các số hóa đơn bị thay thế còn chưa sử dụng.

c) Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh mua hóa đơn của cơ quan thuế không tiếp tục sử dụng thì tổ chức, hộ, cá nhân mua hóa đơn phải tiến hành hủy hóa đơn theo hướng dẫn tại Điều 29 Thông tư này.

d) Hóa đơn mất, cháy, hỏng theo hướng dẫn tại Điều 24 Thông tư này.

2. Cơ quan thuế quản lý trực tiếp có trách nhiệm thông báo hết giá trị sử dụng của các hóa đơn sau:

- Hóa đơn không tiếp tục sử dụng do tổ chức, hộ, cá nhân thông báo với cơ quan thuế thuộc các trường hợp nêu tại khoản 1 Điều này.

- Hóa đơn chưa lập mà tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh mà không thông báo với cơ quan thuế;

- Hóa đơn chưa lập của tổ chức, hộ, cá nhân tự ý ngừng kinh doanh nhưng không thông báo với cơ quan thuế;

- Hóa đơn mua của cơ quan thuế mà tổ chức, hộ, cá nhân có hành vi cho, bán.

Như vậy, Khi thay đổi như vậy, doanh nghiệp bạn phải thông báo cho cơ quan thuế về việc không tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ theo quy định pháp luật.

Trân trọng!

Hóa đơn giấy
Hỏi đáp mới nhất về Hóa đơn giấy
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hóa đơn bán lẻ áp dụng đối với hộ kinh doanh theo quy định hiện nay như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy hiện nay? Có bắt buộc phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn giấy không?
Hỏi đáp pháp luật
Ký hợp đồng đặt in hóa đơn không đầy đủ nội dung theo hướng dẫn thì bị phạt như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào không phải nộp hóa đơn thương mại khi nhập khẩu?
Hỏi đáp pháp luật
Mức xử phạt đối với hành vi đặt in hóa đơn giả
Hỏi đáp pháp luật
Có được yêu cầu bồi thường chi phí chữa trị khi không có hóa đơn, chứng từ?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty khai thuế theo phương pháp khấu trừ thì mua hóa đơn hay đặt in hóa đơn?
Hỏi đáp pháp luật
Đã hết thời hiệu xử phạt về hóa đơn có phạt được nữa không?
Hỏi đáp pháp luật
Ngày ghi hóa đơn và ngày ghi nhận doanh thu khác nhau được không?
Hỏi đáp pháp luật
Hóa đơn trên 200.000 đồng mà người mua không lấy thì xử lý thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hóa đơn giấy
345 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hóa đơn giấy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào