Vì lý do khách quan không nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội đúng hạn thì phải làm gì?
Theo Điềm c Khoản 1 Điều 77 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì bạn thuộc đối tượng được hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Căn cứ theo Khoản 3 Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần thì trong thời gian 30 ngày tính đến ngày người lao động đủ điều kiện hưởng và có yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội một lần nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Theo đó thì bạn phải thực hiện việc nộp hồ sơ trước khi đến thời điểm bạn đủ điều kiện để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.
Tuy nhiên, bạn đã không nộp được hồ sơ trong thời hạn trên vì lí do khách quan do dịch bệnh.
Căn cứ theo Khoản 1 Điều 116 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì bạn phải tiến hành giải trình bằng văn bản với cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội về lí do nộp hồ sơ vượt quá thời hạn được quy định để được xem xét giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội chậm so với thời hạn quy định.
Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- 30 tháng 11 năm 2024 là ngày mấy âm lịch? Người lao động được nghỉ làm ngày 30/11/2024 không?
- Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố vì hòa bình vào năm nào?
- Bộ Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới file Word mới nhất?
- Mẫu thông báo nộp phí bảo vệ môi trường đối với khí thải áp dụng từ 5/1/2025?