Vì lý do khách quan không nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội đúng hạn thì phải làm gì?
Theo Điềm c Khoản 1 Điều 77 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì bạn thuộc đối tượng được hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
Căn cứ theo Khoản 3 Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần thì trong thời gian 30 ngày tính đến ngày người lao động đủ điều kiện hưởng và có yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội một lần nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Theo đó thì bạn phải thực hiện việc nộp hồ sơ trước khi đến thời điểm bạn đủ điều kiện để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.
Tuy nhiên, bạn đã không nộp được hồ sơ trong thời hạn trên vì lí do khách quan do dịch bệnh.
Căn cứ theo Khoản 1 Điều 116 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì bạn phải tiến hành giải trình bằng văn bản với cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội về lí do nộp hồ sơ vượt quá thời hạn được quy định để được xem xét giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội chậm so với thời hạn quy định.
Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nghị quyết 18 về tinh gọn bộ máy: Nghiên cứu hợp nhất văn phòng HĐND, văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và văn phòng UBND cấp tỉnh thành một?
- Từ 2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn, email chứa đường link tới khách hàng?
- Lịch Dương Tháng 12 2024 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 12 năm 2024 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Ngày Nhân quyền thế giới là ngày mấy? Ngày Nhân quyền thế giới 2024 là thứ mấy?
- Khi đi đến nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện giao thông cần đi như thế nào để bảo đảm đúng quy tắc giao thông?