Loading...
Nghỉ việc hơn 3 tháng có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Căn cứ tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định:
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, trường hợp quá thời gian 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì bạn không thể xin gia hạn thêm để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được nữa.
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật
- Trường hợp khách hàng rút trước hạn một phần tiền gửi thì lãi suất rút trước hạn tiền gửi xác định như thế nào?
- Phân bổ chi phí như thế nào khi hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài gắn với hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp?
- Mua nhà chung cư sau 50 năm sẽ thế nào? Nhà chung cư giao dịch cần điều kiện gì?
- Con thương binh được miễn nghĩa vụ quân sự? Thủ tục xin miễn nghĩa vụ quân sự được quy định như thế nào?
- Được hưởng những quyền lợi gì khi tham gia bảo hiểm liên kết chung?