Có phải lập văn bản cử người đại diện trình bày khiếu nại không?

Cho hỏi, nếu có nhiều người cùng khiếu nại về 1 vấn đề thì phải cử người đại diện. Vậy việc cử người đại diện đó có phải lập thành văn bản không?

Khoản 1 Điều 6 Nghị định 75/2012/NĐ-CP quy định như sau:

“1. Việc cử người đại diện để trình bày khiếu nại theo quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 4 Điều 8 của Luật khiếu nại và được thể hiện bằng văn bản.
…”

Như vậy, theo quy định này thì việc cử người đại diện trình bày khiếu nại sẽ phải lập thành văn bản.

Văn bản cử người đại diện khiếu nại phải có những nội dung sau:

- Ngày, tháng, năm;

- Họ, tên, địa chỉ của người đại diện khiếu nại, người khiếu nại;

- Nội dung, phạm vi được đại diện;

- Chữ ký hoặc điểm chỉ của những người khiếu nại;

- Các nội dung khác có liên quan (nếu có).

Lưu ý rằng, người đại diện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của việc đại diện và văn bản cử đại diện.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
238 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào