Cấp lại thẻ Công chứng viên khi bị mất được quy định như thế nào?
Khoản 2 Điều 36 Luật Công chứng năm 2014 quy định như sau:
“2. Công chứng viên được cấp lại Thẻ công chứng viên trong trường hợp Thẻ đã được cấp bị mất, bị hỏng.
Thẻ công chứng viên bị thu hồi trong trường hợp công chứng viên bị miễn nhiệm hoặc bị xóa đăng ký hành nghề."
Như vậy, trường hợp của bạn sẽ được cấp lại thẻ công chứng viên.
Khoản 1 Điều 6 Thông tư 06/2015/TT-BTP quy định về hồ sơ xin cấp lại thẻ công chứng viên như sau:
- Công chứng viên đề nghị cấp lại Thẻ công chứng viên theo quy định tại khoản 2 Điều 36 của Luật công chứng nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 (một) bộ hồ sơ đến Sở Tư pháp nơi mình đăng ký hành nghề.
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
- Giấy đề nghị cấp lại Thẻ công chứng viên;
- 01 ảnh chân dung cỡ 2 cm x 3 cm (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp ảnh).
Như vậy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nêu trên nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Sở Tư pháp nơi mình đăng ký hành nghề để xin cấp lại thẻ công chứng viên.
Thẻ công chứng viên cấp lại được giữ nguyên số Thẻ đã cấp trước đây.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Doanh nghiệp có dự án đầu tư được hưởng ưu đãi thuế TNDN thuê doanh nghiệp khác gia công hàng hóa thì có được hưởng ưu đãi thuế TNDN không?
- Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được huấn luyện những gì?
- Mất bằng tốt nghiệp đại học có được xin cấp lại không?
- Mẫu báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nhóm A mới nhất năm 2024?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in mới nhất năm 2024 theo Nghị định 72?