Trách nhiệm của Văn phòng Chính phủ trong thực hiện thủ tục hành chính điện tử?

Trách nhiệm của Văn phòng Chính phủ trong thực hiện thủ tục hành chính điện tử được quy định như thế nào theo nghị định 45? Mong sớm nhận được phản hồi.

Theo quy định tại Điều 28 Nghị định 45/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 22/05/2020) thì nội dung này được quy định như sau:

Ngoài thực hiện nhiệm vụ được giao tại khoản 2 Điều 22, khoản 3 Điều 24 Nghị định này, thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Quy định chi tiết tiêu chí đánh giá chất lượng đối với phương thức thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử do bộ, cơ quan ngang bộ, địa phương cung cấp.

2. Hướng dẫn các thông tin, dữ liệu cần tích hợp, chia sẻ, đồng bộ để phục vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

3. Đánh giá mức độ hiệu quả, thuận tiện của việc xây dựng và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử do bộ, cơ quan ngang bộ, địa phương cung cấp và tích hợp dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

4. Phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Ban Cơ yếu Chính phủ bảo đảm an toàn, an ninh thông tin Cổng dịch vụ công quốc gia.

Như vậy, có 4 nhiệm vụ chính đối với Văn phòng Chính phủ trong thực hiện thủ tục hành chính điện tử.

Trân trọng!

Văn phòng chính phủ
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng chính phủ
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng Chính phủ là gì? Văn phòng Chính phủ có chức năng nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về Văn phòng Chính phủ
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Chính phủ liên quan đến vốn ODA, vốn ưu đãi
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc tham mưu cho Chính phủ
Hỏi đáp pháp luật
Vị trí và chức năng của Văn phòng Chính phủ
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc tham mưu giúp Thủ tướng Chính phủ
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ trong việc đảm bảo thông tin
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Chính phủ về việc xây dựng Chính phủ điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn của công chức trong Văn phòng Chính phủ
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng chính phủ
363 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào