Quy định về nội dung kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 45/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 22/05/2020) thì nội dung kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được quy định như sau:
- Cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được kiểm soát về nghiệp vụ và về kỹ thuật trong quá trình xây dựng và vận hành.
- Việc kiểm soát về nghiệp vụ bao gồm đánh giá về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp, hiệu quả trong quá trình lựa chọn thủ tục, mức độ bảo đảm về danh tính, xác thực điện tử đối với thủ tục, tổ chức các giải pháp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và trong quá trình rà soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
- Việc kiểm soát về kỹ thuật bao gồm đánh giá theo các tiêu chuẩn về thiết kế hệ thống; kết nối, chia sẻ dữ liệu; bảo đảm an toàn thông tin, toàn vẹn dữ liệu; thời gian phản hồi của hệ thống; khả năng lưu trữ dữ liệu; thời gian xử lý, khắc phục lỗi; mức độ thân thiện của giao diện người dùng.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tỷ lệ chọi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của 3 năm gần đây nhất tại Hà Nội?
- Quyết định công nhận doanh nghiệp ưu tiên về thủ tục hải quan có thời hạn bao lâu?
- Mẫu thông báo đăng ký nội dung, phạm vi hoạt động của cơ sở khác tham gia phòng chống bạo lực gia đình hiện hành năm 2024?
- Các bước đăng ký thi vào lớp 10 online ở TP.HCM năm 2024?
- Chất thải nguy hại từ hộ gia đình đã được phân loại riêng thì có phải chi trả giá dịch vụ thu gom không?