Trong thời gian quy định mà công ty không lập hồ sơ để giải quyết hưởng chế độ tử tuất thì bị xử lý ra sao?
Tại Khoản 2 Điều 112 Luật bảo hiểm xã hội 2014 thì giải quyết chế độ ốm đau, thai sản được quy định như sau:
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ thân nhân của người lao động, người sử dụng lao động nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều 111 của Luật này cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Theo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 40 Nghị định 28/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ ngày 15/04/2020) thì được quy định như sau:
Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng khi vi phạm với mỗi người lao động nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau đây:
...
b) Không lập hồ sơ hoặc văn bản đề nghị đúng thời hạn quy định tại khoản 2 Điều 102, khoản 1 Điều 103, khoản 1 Điều 110, khoản 2 Điều 112 Luật Bảo hiểm xã hội;
...
Như vậy trong thời han 30 ngày từ ngày nhận đủ hồ sơ từ thân nhân của người lao động, người sử dụng lao động nộp hồ sơ để giải quyết hưởng chế độ tử tuất, quá thời hạn sẽ bị xử phạt theo quy định trên.
Để biết thêm thông tin về vấn đề trên bạn có thể tham khảo tại Nghị định 28/2020/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu M01a tờ khai đề nghị cấp giấy thông hành theo Nghị định 67 áp dụng từ 09/8/2024?
- Mức lương tối thiểu vùng ở tỉnh Vĩnh Long hiện nay là bao nhiêu?
- Hạn mức chỉ định thầu rút gọn năm 2024 là bao nhiêu?
- Cán bộ không chuyên trách cấp xã tốt nghiệp THPT nhưng chưa có trình độ chuyên môn thì có bị thôi việc không?
- Giãn nợ đến hết ngày 31/12/2024 đối với khách hàng vay tiêu dùng gặp khó khăn?