Thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do bị mất, rách, hỏng

Hiện đang công tác trong lĩnh vực hàng không. Vì yêu cầu công việc Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do bị mất, rách, hỏng được quy định như thế nào? 

Tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 89/2019/NĐ-CP có quy định:

- Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Giấy phép kinh doanh hàng không chung được cấp lại trong trường hợp bị mất, rách, hỏng, thay đổi các nội dung trong giấy phép hoặc giấy phép bị hủy bỏ do không đáp ứng các điều kiện quy định tại điểm a, c, d, đ khoản 1 Điều 12 của Nghị định này.

-  Doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không gửi 01 bộ hồ sơ cấp lại giấy phép trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong hồ sơ.

Đối với giấy phép cấp lại do bị mất, rách, hỏng:

- Hồ sơ bao gồm: Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải;

- Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải xem xét cấp lại giấy phép theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp không chấp thuận, Bộ Giao thông vận tải thông báo bằng văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam để trả lời người đề nghị bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Lưu ý: Giấy phép cấp lại phải có nội dung quy định hủy bỏ giấy phép đã bị mất, rách, hỏng hoặc thay đổi nội dung hoặc Giấy phép bị hủy bỏ.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
Hỏi đáp mới nhất về Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
Hỏi đáp pháp luật
Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được cấp lại trong trường hợp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do thay đổi một trong các nội dung của Giấy phép
Hỏi đáp pháp luật
Hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được quy định thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không gồm những giấy tờ, tài liệu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không
Thư Viện Pháp Luật
366 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào