Đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại phải chuẩn bị hồ sơ thế nào?
Căn cứ Khoản 1 Điều 15 Nghị định 08/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 24/02/2020) quy định văn phòng Thừa phát lại nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho Thừa phát lại của Văn phòng mình đến Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở. Hồ sơ bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;
- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu;
- 01 ảnh chân dung của Thừa phát lại cỡ 2 cm x 3 cm chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ.
Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.
Trân trọng!

Thừa phát lại có những nghĩa vụ gì? Hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp thẻ cho thừa phát lại có những thành phần nào?

Đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại phải chuẩn bị hồ sơ thế nào?

Cấp phép hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại được thực hiện theo trình tự nào?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Đề thi giữa kì 2 Địa 11 Cánh diều 2025 có đáp án theo cấu trúc mới?
- Đề thi giữa học kì 2 môn sử 10 2025 Cánh diều có lời giải?
- Đề thi giữa kì 2 Sinh 10 Chân trời sáng tạo có đáp án năm học 2024 2025?
- File Word Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh 6 Global Success 2025 tải về nhanh nhất?
- Đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025?