Muốn bổ sung hộ nghèo trong năm cần thủ tục gì?

Gia đình tôi mới gặp khó khăn, nhưng cơ quan nhà nước đã xét duyệt các hộ nghèo của năm nay rồi, vậy gia đình tôi muốn bổ sung có được không? Nếu được cần làm thủ tục gì?

Theo Khoản a Khoản 2 Điều 4 Thông tư 17/2016/TT-BLĐTBXH quy định: Trường hợp hộ gia đình phát sinh khó khăn đột xuất trong năm cần được bổ sung vào danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn để có thể tiếp cận được với các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Nhà nước.

Như vậy, khi gia đình bạn có khó khăn đột ngột nếu đủ tiêu chí hộ nghèo theo quy định trên địa bàn thì có thể được bổ sung vào danh sách hộ nghèo.

Mặt khác, tại Khoản 2 Điều 1 Thông tư 14/2018/TT-BLĐTBXH quy định: Hộ gia đình có giấy đề nghị xét duyệt bổ sung hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo Phụ lục số 1a ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BLĐTBXH) nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận, xử lý.

Như vậy, khi gia đình bạn có đủ điều kiện xét hộ nghèo thì gia đình bạn có thể làm giấy đề nghị xét duyệt bổ sung hộ nghèo, hộ cận nghèo nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận, xử lý.

Bạn tham khảo bài viết về tiêu chuẩn hộ nghèo, cận nghèo tại đây.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
797 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào