Viên chức đơn phương chấm dứt hợp động làm việc không xác định thời hạn khi nào?
Căn cứ Khoản 4 Điều 29 Luật viên chức 2010 quy định như sau:
Viên chức làm việc theo hợp đồng làm việc không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng phải thông báo bằng văn bản cho người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập biết trước ít nhất 45 ngày; trường hợp viên chức ốm đau hoặc bị tai nạn đã điều trị 06 tháng liên tục thì phải báo trước ít nhất 03 ngày.
=> Như vậy, căn cứ quy định trên và thông tin bạn cung cấp thì bạn là viên chức làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn, nên khi muốn chấm dứt hợp đồng chỉ cần báo trước 45 ngày mà không cần phải có lý do.
Trên đây là nội dung hỗ trợ.
Trân trọng!
Thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng xác định thời hạn với viên chức là bao lâu?
Viên chức muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng phải báo trước bao nhiêu ngày?
Viên chức chấm dứt hợp đồng trước hạn có phải trả phí đào tạo do cơ quan cử đi học?
Viên chức đơn phương chấm dứt hợp động làm việc không xác định thời hạn khi nào?
Có được đơn phương chấm dứt HĐLĐ đối với Viên chức bị xếp loại chất lượng không hoàn thành nhiệm vụ không?
Có chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức có 02 năm không liên tục không hoàn thành nhiệm vụ?
Chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức
Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc của viên chức
Viên chức có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc
Chấm dứt hợp đồng làm việc khi chuyển công tác
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến dữ liệu từ 01/07/2025?
- Phân cấp của đầu phát hiện khói công nghệ hút của hệ thống báo cháy theo TCVN 7568-20:2016 (ISO 7240-20:2010)?
- Thí sinh tự do năm 2025 thi tốt nghiệp THPT chương trình cũ hay mới?
- Đã có Thông tư 25/2024/TT-BTNMT quy định quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai?
- Tải Mẫu giấy mời họp phụ huynh học sinh cuối học kì 1 cấp 1, 2 3 năm học 2024-2025?