Nhiệm vụ của văn thư tại cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội

Hiện đang làm việc tại một tổ chức xã hội. Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định hiện hành thì nhiệm vụ của văn thư tại cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội được quy định ra sao?

Nhiệm vụ của văn thư tại cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội quy định tại Mục 5 Hướng dẫn 48-HD/VPTW năm 2015, cụ thể như sau:

- Trình người đứng đầu cơ quan, tổ chức phân phối và chuyển giao văn bản đến cán bộ của đơn vị.

- Theo dõi thời hạn giải quyết văn bản đến.

- Tiếp nhận các dự thảo văn bản và chuyển giao văn bản đến văn thư cơ quan để trình người có thẩm quyền duyệt và ký văn bản.

- Bảo quản và phục vụ việc tra cứu, sử dụng văn bản lưu tại đơn vị.

- Quản lý sổ sách và cập nhật cơ sở dữ liệu quản lý văn bản (nếu có).

- Bảo quản và sử dụng con dấu của đơn vị (nếu có).

- Thống kê và giao nộp hồ sơ, tài liệu của đơn vị vào lưu trữ cơ quan.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
116 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào