Kế hoạch bảo trì phần chung nhà chung cư có phải được hội nghị nhà chung cư thông qua không?

Ban biên tập cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì kế hoạch bảo trì phần chung nhà chung cư có phải được hội nghị nhà chung cư thông qua không? 

Tại Khoản 1 Điều 33 Thông tư 02/2016/TT-BXD Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, có quy định:

Kế hoạch bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư do hội nghị nhà chung cư thông qua để áp dụng đối với các trường hợp quy định tại Khoản 3 và Điểm a Khoản 4 Điều 32 của Quy chế này.

Và tại Khoản 3 và Điểm a Điều 32 Quy chế có quy định:

- Bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư có mục đích để ở và nhà chung cư có mục đích sử dụng hỗn hợp nhưng không phân chia riêng biệt được phần sở hữu chung của khu căn hộ và khu văn phòng, dịch vụ, thương mại được thực hiện theo kế hoạch bảo trì do hội nghị nhà chung cư thông qua và theo quy trình bảo trì tòa nhà, quy trình bảo trì thiết bị đã được lập theo quy định của Quy chế này.

- Việc bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư có mục đích sử dụng hỗn hợp mà phân chia riêng biệt được phần sở hữu chung của khu căn hộ và khu văn phòng, dịch vụ, thương mại được thực hiện theo nguyên tắc sau đây:

+ Đối với phần sở hữu chung của khu căn hộ và phần sở hữu chung của cả tòa nhà thì các chủ sở hữu thực hiện bảo trì theo kế hoạch đã được hội nghị nhà chung cư thông qua và quy trình bảo trì đã được lập, trừ trường hợp có hư hỏng đột xuất do thiên tai, hỏa hoạn gây ra;

=> Như vậy, không phải tất cả việc bảo trì phần chung nhà chung cư đều phải được hội nghị nhà chung cư thông qua, mà chỉ khi bảo trì 2 hạng mục theo trên thì mới phải cần có sự thông qua của hội nghị nhà chung cư.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hội nghị nhà chung cư
Hỏi đáp mới nhất về Hội nghị nhà chung cư
Hỏi đáp Pháp luật
Hội nghị nhà chung cư lần đầu được tổ chức khi nào? Điều kiện về số lượng người tham dự như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên vào thời gian nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện tổ chức hội nghị nhà chung cư thường niên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Không tổ chức hội nghị nhà chung cư thì bị xử lý vi phạm như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được ủy quyền cho người khác tham dự Hội nghị nhà chung cư?
Hỏi đáp pháp luật
Tổ chức hội nghị nhà chung cư thế nào là hợp lệ?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về hội nghị nhà chung cư
Hỏi đáp pháp luật
Hội nghị nhà chung cư là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tổ chức hội nghị nhà chung cư để lựa chọn nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại chung cư
Hỏi đáp pháp luật
Hội nghị nhà chung cư theo Luật nhà ở 2005
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hội nghị nhà chung cư
Thư Viện Pháp Luật
332 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hội nghị nhà chung cư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào