Lập hóa đơn và ký điện tử có mã xác thực hóa đơn của cơ quan thuế

Hiện đang làm việc tại một doanh nghiệp tại Hà Nội. Ban biên tập cho hỏi: Lập hóa đơn và ký điện tử có mã xác thực hóa đơn của cơ quan thuế được quy định ra sao? 

Lập hóa đơn và ký điện tử có mã xác thực hóa đơn của cơ quan thuế được quy định tại Điều 11 Quyết định 1209/QĐ-BTC năm 2015, cụ thể như sau:

1. Đối với doanh nghiệp sử dụng phần mềm lập hóa đơn cho doanh nghiệp (ICA).

Doanh nghiệp truy cập vào phần mềm lập hóa đơn cho doanh nghiệp theo tài khoản đã được cấp và thực hiện:

- Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

- Ký điện tử trên các hóa đơn đã lập.

2. Đối với doanh nghiệp sử dụng phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục Thuế (VAN).

Doanh nghiệp truy cập vào phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục Thuế (VAN) theo tài khoản đã được cấp và thực hiện:

- Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

- Ký điện tử trên các hóa đơn đã lập.

3. Đối với doanh nghiệp sử dụng phần mềm lập hóa đơn riêng của doanh nghiệp (LHD) để lập hóa đơn và xác thực hóa đơn qua phần mềm lập hóa đơn cho doanh nghiệp (ICA).

a) Doanh nghiệp truy cập phần mềm lập hóa đơn riêng của doanh nghiệp (LHD) và thực hiện:

- Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

- Kết xuất dữ liệu hóa đơn ra tệp theo định dạng quy định.

b) Doanh nghiệp truy cập phần mềm lập hóa đơn cho doanh nghiệp (ICA) và thực hiện:

- Nhận file dữ liệu hóa đơn vào phần mềm lập hóa đơn cho doanh nghiệp (ICA).

- Ký điện tử trên các hóa đơn đã nhận.

4. Đối với doanh nghiệp sử dụng phần mềm lập hóa đơn riêng của doanh nghiệp (LHD) để lập hóa đơn và xác thực qua phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục Thuế (VAN).

Doanh nghiệp truy cập phần mềm lập hóa đơn riêng của doanh nghiệp (LHD) và thực hiện:

- Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

- Ký điện tử trên các hóa đơn đã lập.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thời điểm lập hóa đơn điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Thời điểm lập hóa đơn điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Thời điểm lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán điện của các công ty phát điện là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời điểm lập hóa đơn đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản là khi nào?
Hỏi đáp pháp luật
Lập hóa đơn khi bán hàng hoá bán lưu động
Hỏi đáp pháp luật
Lập hóa đơn cho hàng hoá tiêu dùng nội bộ
Hỏi đáp pháp luật
Thời điểm lập hóa đơn trong bảo hiểm xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Lập hóa đơn
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc lập hóa đơn khi bán hàng hóa
Hỏi đáp pháp luật
Bán hàng và có chính sách thưởng hỗ trợ cho khách hàng có phải lập hóa đơn?
Hỏi đáp pháp luật
Sai mã số thuế bắt buộc phải lập hóa đơn điều chỉnh nếu đã giao cho khách hàng và kê khai thuế
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp DN về hành vi “Bán hàng không lập hóa đơn và không kê khai thuế”
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thời điểm lập hóa đơn điện tử
Thư Viện Pháp Luật
190 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thời điểm lập hóa đơn điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào