Có nhận trợ cấp thất nghiệp khi không gửi giấy thông báo tìm kiếm việc làm không?
Theo Khoản 2 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định: Người lao động thực hiện hợp đồng lao động theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 03 tháng thì không phải gửi thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm nếu thời gian thông báo về việc tìm kiếm việc làm nằm trong thời gian thực hiện hợp đồng thời hạn dưới 3 thàng.
Nhưng trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày có việc (dưới 3 tháng) thì người lao động phải gửi thư bảo đảm hoặc ủy quyền cho người khác nộp giấy đề nghị không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm theo Mẫu 17 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH và kèm theo bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp đồng làm việc dưới 03 tháng đó.
Theo quy định trên thì bạn không phải nộp thông báo tìm kiếm việc làm mà thay vào đó bạn phải nộp Giấy đề nghị không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm và bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp đồng làm việc 2.5 tháng cho Trung tâm giới thiệu việc làm, như vậy bạn mới được hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng 5.
Nếu bạn không gửi thông báo hay bất kỳ giấy tờ được quy định tại Điều luật trên thì sẽ tạm ngừng hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khi bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp mà vẫn còn thời gian được hưởng theo quyết định thì tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (Điều 53 Luật việc làm 2013).
Ban biên tập phản hồi đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?
- Hồ sơ cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe từ 01/01/2025 bao gồm những giấy tờ gì?
- Mẫu đơn xin nghỉ thai sản bù hè của giáo viên mới nhất?