Công ty không chi trả trợ cấp mất việc cho NLĐ có đúng pháp luật không?
Theo Khoản 2 Điều 49 Bộ luật lao động 2012 quy định thời gian để tính trợ cấp mất việc mà người sử dụng lao động phải trả cụ thể như sau:
"Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc."
Như vậy, nếu tổng thời gian NLĐ đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp bằng 0 thì Trung tâm sẽ không phải chi trả tiền trợ cấp mất việc cho bạn. Và việc giải quyết của Trung tâm là đúng pháp luật.
Còn nếu, thời hạn tham gia BHTN của bạn thấp hợp tổng thời gian bạn làm tại trung tâm thì Trung tâm phải có trách nhiệm trả trợ cấp mất việc. Như vậy việc Trung tâm giải quyết như vậy là trái quy định của pháp luật.
Ban biên tập phản hồi đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?