Thủ tục đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Tôi có mua 01 lô đất tại Phường Trảng Dài năm 2003 ( mua bán bằng giấy viết tay), thửa đất 241, tờ bản địa chính số 21. Năm 2008 UBND phường Trảng Dài tổ chức đo đạc và cấp sổ đỏ cho những lô đất thuộc khu vực thửa đất của tôi, nhưng do tôi không có mặt ở địa phương nên UBND phường không làm thủ tục cấp sổ đỏ cho tôi, năm 2010 tôi đến phường trình bày và xin cấp giấy đăng ký trể hạn, UBND phường Trảng Dài đã cấp cho tôi giấy đăng ký trể hạn do Phó chủ tịch Phường Trần Thị Chung ký. ( xác nhận đất không có tranh chấp) Tháng 6 /2013 tôi làm thủ tục để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại phòng tài nguyên Tp Biên Hòa, Phòng tài nguyên môi trường TP Biên Hòa đã cử người về đo đạc, xác nhận ranh dưới thửa đất. Sau khi Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Biên Hòa kiểm tra hồ sơ địa chính tại UBND Phường Trảng Dài và hồ sơ địa chính tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất Biên Hòa đã cấp GIẤY XÁC NHẬN V/v đăng ký quyền sử dụng đất lần đầu, đề nghị tôi liên hệ UBND phường Trảng Dài và văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Đồng Nai Chi nhánh Biên Hòa để được hướng dẫn lập thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Khi tôi mang hồ sơ lên phòng địa chính UBND phường Trảng Dài, cán bộ ở đây đã xem các loại giấy tờ và nhận hồ sơ, hẹn 20 ngày sau lên giải quyết, khi đến hẹn tôi lên cán bộ địa chính ở đây yêu cầu tôi cấp thêm sổ đổ của chủ lô đất, tôi về gặp chủ lô đất để xin phô to sổ đỏ của chủ lô đất, nhưng khi mang lên cán bộ địa chính ở đây vẫn không chịu, bảo là sổ đỏ trước khi bán cho tôi, tôi lại quay về hỏi chủ đất bán cho tôi, chủ đất bảo sổ đỏ chung các lô đất đó Phòng đăng ký quyền sử dụng đất đã thu lại khi cấp sổ đỏ mới, Tôi trở lại bảo với cán bộ địa chính Phường Trảng Dài như vậy nhưng cán bộ địa chính ở đây buộc tôi phải có bìa đỏ cũ đó mới giải quyết. Sổ đỏ cũ đó, tất cả những người mua đất của chủ đất bán cho tôi cũng không có, Năm 2008 UBND phường cũng về làm thủ tục cho những hộ mua đất cùng với tôi cũng không có Nhưng Phương vẫn đượclàm thủ tục cấp sổ đỏ. Vậy tôi kính mong đề nghị quý cơ quan trả lời cho tôi,cán bộ địa chính UBND Phường TRảng Dài yêu cầu tôi như vậy tôi phải làm sao? Trong khi đó phòng tài nguyên đã xác nhận đất của tôi hợp pháp đã cấp giấy xác nhận, UBND phường Trảng Dài cũng xác nhận đất hợp pháp không có tranh chấp đề nghị cơ quan có thẩm quyền gải quyết để làm thủi tục, nhưng cán bộ địa chính lại làm khó cho tôi yêu cầu phải có sổ đỏ mà cách đây hơn 20 năm về trước đã được phòng đăng ký sử dụng đất thu rồi. Kính mong quý cơ quan trả lời giúp tôi, tôi cần phải làm gì để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp. (Nguyễn Đại Việt)

    Theo nội dung ý kiến bạn đọc không nêu rõ nội dung yêu cầu của cán bộ địa chính phường về việc đề nghị cung cấp Giấy chứng nhận cũ nên Văn phòng Đăng ký không có cơ sở để trả lời. Tuy nhiên, trường hợp nếu Giấy chứng nhận cũ đã bị thu hồi (không còn giá trị pháp lý) và cấp đổi lại Giấy chứng nhận mới thì tất cả các giao dịch liên quan được thực hiện trên Giấy chứng nhận mới.
 

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Hỏi đáp mới nhất về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Hỏi đáp Pháp luật
Làm gì khi hàng xóm không ký giáp ranh năm 2024? Xác định ranh giới giữa các thửa đất liền kề thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho phần đất hình thành từ hoạt động lấn biển không?
Hỏi đáp Pháp luật
Luật Đất đai 2024: Sửa đổi quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thi hành án dân sự?
Hỏi đáp Pháp luật
Bổ sung thêm trường hợp thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Phần đất dôi dư khi đo đạc thực tế có được cấp Giấy chứng nhận không?
Hỏi đáp Pháp luật
Sự khác biệt giữa mẫu Sổ đỏ cũ với mẫu Sổ đỏ mới theo quy định hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Xử lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị thu hồi do cấp không đúng đối tượng sử dụng theo Luật Đất đai 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định như thế nào từ 01/01/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hợp đồng mượn nhà mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Thư Viện Pháp Luật
201 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào