NLĐ có được hưởng trợ cấp thôi việc không và được hưởng bao nhiêu tiền?
Căn cứ Điều 48 Bộ luật lao động 2012 về trợ cấp thôi việc thì:
"1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.
2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc."
Ngoài ra, từ ngày 01/01/2009 các công ty, doanh nghiệp và người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp (được quy định tại Nghị định 127/2008/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/01/2009, Nghị định 28/2015/NĐ-CP thay thế vẫn giữ nguyên quy định trên)
Do đó, bạn làm việc từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2018. Nếu thời gian này công ty đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc. Trường hợp này bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp từ cơ quan Bảo hiểm xã hội.
Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?