NLĐ có được hưởng trợ cấp thôi việc không và được hưởng bao nhiêu tiền?
Căn cứ Điều 48 Bộ luật lao động 2012 về trợ cấp thôi việc thì:
"1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.
2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc."
Ngoài ra, từ ngày 01/01/2009 các công ty, doanh nghiệp và người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp (được quy định tại Nghị định 127/2008/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/01/2009, Nghị định 28/2015/NĐ-CP thay thế vẫn giữ nguyên quy định trên)
Do đó, bạn làm việc từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2018. Nếu thời gian này công ty đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì bạn sẽ không được hưởng trợ cấp thôi việc. Trường hợp này bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp từ cơ quan Bảo hiểm xã hội.
Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điều kiện làm cam kết 08/ck-tncn? Mức phạt làm cam kết 08 sai sự thật là bao nhiêu?
- Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tuyển dụng viên chức năm 2024?
- Xem lịch âm 2024 - Lịch vạn niên 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất? Tết Âm lịch 2025 vào ngày mấy dương lịch?
- Trọn bộ Sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong năm học 2024-2025 theo chương trình của BGDĐT?
- Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá theo Nghị định 78?