Thủ tục thay đổi chủ tài khoản của Ban quản trị chung cư
Thông tư 23/2014/TT-NHNN hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán quy định như sau:
- Tài khoản thanh toán của tổ chức là tài khoản do khách hàng là tổ chức mở tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Chủ tài khoản thanh toán của tổ chức là tổ chức mở tài khoản. Người đại diện theo pháp luật hoặc đại diện theo ủy quyền (gọi chung là người đại diện hợp pháp) của tổ chức mở tài khoản thanh toán thay mặt tổ chức đó thực hiện các giao dịch liên quan đến tài khoản thanh toán trong phạm vi đại diện
- Chủ tài khoản thanh toán có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chính xác các thông tin liên quan về mở và sử dụng tài khoản thanh toán. Thông báo kịp thời và gửi các giấy tờ liên quan cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán nơi mở tài khoản khi có sự thay đổi về thông tin trong hồ sơ mở tài khoản thanh toán
Căn cứ các quy định trên, trong trường hợp này trưởng ban quản trị chung cư là người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản.
Do đó, trường hợp có sự thay đổi trưởng ban quản trị chung cư, Ban quản trị chung cư cần tiến hành các thủ tục thay đổi Trưởng ban quản trị chung cư.
Sau khi hoàn thành việc thay đổi Trưởng ban, Ban quản trị chung cư gửi ngân hàng (nơi mở tài khoản thanh toán) các giấy tờ liên quan đến việc thay đổi người đại diện hợp pháp để thực hiện việc cập nhật thông tin về người đại diện hợp pháp mới theo quy định.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tên gọi của Quân đội nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống thực dân Pháp là gì?
- Đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Truyền thống Đoàn - Hội - Đội và Văn hóa vùng đất, con người Sóc Trăng năm 2024?
- Tỷ lệ Chiến sĩ thi đua cơ sở 2024 mới nhất là bao nhiêu?
- Khi mới ra đời Quân đội Nhân dân Việt Nam có bao nhiêu người?
- Mẫu kê khai tài sản theo Nghị định 130 hiện nay?