Thẩm quyền đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính
Thẩm quyền đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính được quy định tại Điều 28 Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, theo đó:
1. Cơ quan có thẩm quyền cấp trên đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của cơ quan, đơn vị trực thuộc.
2. Tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện thủ tục hành chính đánh giá chất lượng và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính.
3. Cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tự đánh giá việc thực hiện của cơ quan mình.
4. Văn phòng Chính phủ đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
5. Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và tổ chức khác thực hiện đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính thông qua việc điều tra xã hội học theo nội dung, chương trình, kế hoạch của tổ chức.
Trên đây là tư vấn về thẩm quyền đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trên bản đồ địa chính, đất chuyên trồng lúa nước ký hiệu là gì?
- 10 trường hợp không được vượt xe khi tham gia giao thông từ 01/01/2025?
- Điểm sàn xét tuyển Trường Đại học Y Dược Huế năm 2024 là bao nhiêu?
- Tổng hợp các trường đào tạo ngành Luật khối C00 cập nhập năm 2024?
- 04 trường hợp được phép chở người trên xe ô tô chở hàng từ 01/01/2025?