Thẩm quyền điều động tàu thuyền đi làm nhiệm vụ trong ngành Hải quan

Chào anh chị! Em có thắc mắc là trong ngành Hải quan, mỗi khi cần có tàu thuyền đi thực hiện nhiệm vụ thì ai sẽ có quyền điều động, phân công? Văn bản nào quy định điều này? Rất mong nhận được câu trả lời từ anh chị và em trân trọng cảm ơn ạ!

Theo Điểm a Khoản 1 Điều 13 Quyết định 1288/QĐ-TCHQ năm 2019 quy định về quản lý kỹ thuật và quản lý, sử dụng phương tiện thủy ngành Hải quan thì những người có quyền điều động tàu thuyền thực hiện nhiệm vụ là Cục trưởng/Phó Cục trưởng Cục Hải quan phụ trách công tác kiểm soát chống buôn lậu có quyền điều động phương tiện thực hiện tuần tra, kiểm soát và các hoạt động nghiệp vụ khác theo yêu cầu. Căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị, Cục trưởng hoặc Phó Cục trưởng phụ trách có thể ủy quyền cho Hải đội trưởng, Đội trưởng Đội kiểm soát, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu hoặc tương đương ra quyết định điều động phương tiện trên cơ sở kế hoạch công tác đã được Lãnh đạo Cục Hải quan phê duyệt. Việc ủy quyền này phải được thực hiện bằng văn bản (đối với các phương tiện thuộc trách nhiệm quản lý, sử dụng của Cục Hải quan tỉnh, thành phố).

Ngoài ra, Cục Điều tra chống buôn lậu chủ trì xây dựng Lệnh điều động tàu để các đơn vị thực hiện thống nhất trong toàn Ngành.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Ân
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào