Mục đích của hệ thống trực tàu trong ngành Hải quan
Tại Khoản 1 Điều 8 Quyết định 1288/QĐ-TCHQ năm 2019 quy định về quản lý kỹ thuật và quản lý, sử dụng phương tiện thủy ngành Hải quan có quy định về mục đích của hệ thống trực tàu như sau:
- Duy trì chế độ sẵn sàng đi biển;
- Duy trì nề nếp sinh hoạt và công tác trên tàu thuyền;
- Duy trì an toàn bên trong và ngoài tàu thuyền;
- Duy trì thông tin liên lạc thường xuyên liên tục trong nội bộ tàu thuyền, với cấp trên và với các đơn vị có liên quan;
- Tổ chức vận hành các trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của thuyền viên trên tàu thuyền phù hợp với hoàn cảnh;
- Đảm bảo cho việc thực hiện các nhiệm vụ và kiểm tra việc tuân thủ các quy tắc an toàn;
- Đảm bảo vận hành an toàn các trang thiết bị trực và dự phòng;
Khoản 2 Điều 8 Quyết định này cũng quy định về trách nhiệm chung của những người trực, là căn cứ vào nhiệm vụ trực, phải nắm được các nội dung liên quan sau:
- Cấu tạo tàu, khoang, buồng phòng;
- Nơi bố trí và chức năng của các vị trí trực ban;
- Cấu tạo và quy tắc vận hành hệ thống chống chìm, cứu hỏa và bảo đảm sinh hoạt trên tàu thuyền;
- Quy tắc mở, đóng các cửa ra vào, cửa sổ mạn, nắp két...kín nước;
- Quy tắc sử dụng các trang thiết bị dự phòng;
- Các tín hiệu quy định và tổ chức thông thoại nội bộ.
Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?