Đối chiếu thông tin để giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp được quy định như thế nào?

Tôi được biết khi cơ quan giải quyết hồ sơ yêu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp sẽ thực hiện việc đối chiếu hồ sơ. Vậy Ban biên tập cho hỏi. Việc đối chiếu thông tin để giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp được quy định như thế nào?

Việc đối chiếu thông tin để giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 về Quy trình giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

 Truy cập vào Hệ thống để đối chiếu dữ liệu với thông tin trên sổ BHXH, đảm bảo dữ liệu thống nhất.

- Trường hợp chưa có dữ liệu trên Hệ thống, dữ liệu trên Hệ thống và thông tin trên sổ BHXH không thống nhất, dữ liệu có vướng mắc, sai sót chưa đảm bảo căn cứ để giải quyết hưởng, dữ liệu chưa đầy đủ, hoặc trường hợp đề nghị điều chỉnh, hủy, chấm dứt hưởng mà liên quan đến dữ liệu thu nhưng chưa được điều chỉnh thì chuyển lại Bộ phận Thu, Sổ thẻ (trường hợp thu ở huyện/tỉnh khác thì gửi trực tiếp cho BHXH nơi thu) theo mẫu số 21-HSB kèm theo sổ BHXH để phối hợp hoàn thiện trước khi giải quyết; tiếp nhận lại sổ BHXH đã được hoàn thiện từ Bộ phận Thu và Bộ phận Sổ, thẻ.

- Trường hợp chưa đảm bảo căn cứ để giải quyết thì chủ động kiểm tra, xác minh hoặc có văn bản phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm tra, xác minh.

- Trường hợp có căn cứ cho thấy kết luận của Hội đồng GĐYK về thương tật, bệnh tật và mức suy giảm KNLĐ không phù hợp với tình trạng thương tật, bệnh tật và sức khỏe thực tế của người được giám định thì trình lãnh đạo cơ quan BHXH khiếu nại kết luận GĐYK theo quy định.

- Trường hợp được kết luận là TNLĐ hoặc mắc BNN mà xét thấy không đảm bảo căn cứ thì báo cáo Phòng Chế độ BHXH trình lãnh đạo kiến nghị Sở LĐTBXH, Sở Y tế điều tra lại.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định mới về chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Để được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp người thất nghiệp phải có các điều kiện gì?
Hỏi đáp pháp luật
Về chế độ bảo hiểm thất nghiệp.
Hỏi đáp pháp luật
Một số điểm mới của chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Về chế độ bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ BHXH khác.
Hỏi đáp pháp luật
Các chế độ nào của bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp về chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
các chế độ của bảo hiểm thất nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
351 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào