Nguyên tắc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục
Nguyên tắc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục được quy định tại Điều 3 Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT quy định về Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, (có hiệu lực từ ngày 28/05/2019), theo đó:
1. Tuân thủ các quy định của pháp luật; phù hợp với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa của dân tộc.
2. Thể hiện được các giá trị cốt lõi: Nhân ái, tôn trọng, trách nhiệm, hợp tác, trung thực trong mối quan hệ của mỗi thành viên trong cơ sở giáo dục đối với người khác, đối với môi trường xung quanh và đối với chính mình.
3. Bảo đảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, phát triển phẩm chất, năng lực của người học; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục.
4. Dễ hiểu, dễ thực hiện; phù hợp với lứa tuổi, cấp học và đặc trưng văn hóa mỗi vùng miền.
5. Việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung nội dung Bộ Quy tắc ứng xử phải được thảo luận dân chủ, khách quan, công khai và được sự đồng thuận của đa số các thành viên trong cơ sở giáo dục.
Trên đây là tư vấn về nguyên tắc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu quyết định về việc cho phép chuyển nhượng toàn bộ (hoặc một phần) dự án bất động sản 2024?
- Tránh sử dụng những văn bản đã được học trong sách giáo khoa để làm ngữ liệu cho đề kiểm tra môn Ngữ Văn?
- Thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong trường hợp nào?
- Cá nhân hành nghề môi giới bất động sản cần phải đáp ứng các điều kiện gì?
- Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở cũ thuộc tài sản công theo Thông tư 05 mới nhất 2024?