Hưởng trợ cấp thất nghiệp thế nào?
-Theo điều 15 nghị định số 127 ngày 12-12-2008 của Chính phủ (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp), người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau: đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt HĐLĐ; đã đăng ký với cơ quan lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt HĐLĐ; chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động.
Việc đăng ký phải được thực hiện trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt HĐLĐ. Thời điểm hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16 kể từ ngày đăng ký.
Nếu đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên, từ ngày thứ 16 kể từ ngày đăng ký (không phải tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay từ ngày hết hạn nghỉ thai sản), chị sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Ngoài ra, căn cứ vào khoản 3 điều 16 nghị định trên, chị không được nhận trợ cấp thất nghiệp một lần mà được nhận hằng tháng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?