Thủ tục Thông báo tổ chức triển lãm

Thủ tục Thông báo tổ chức triển lãm được thực hiện như thế nào theo quy định mới nhất hiện nay? Đây là nội dung thắc mắc Ban biên tập nhận được từ email của bạn Xuân (xuan***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 23/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 15/04/2019) về hoạt động triển lãm thì:

1. Tổ chức, cá nhân gửi Thông báo tổ chức triển lãm trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc qua dịch vụ công trực tuyến thuộc cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận Thông báo (Mẫu số 06 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này).

2. Trường hợp Thông báo được gửi trực tiếp, cơ quan tiếp nhận Thông báo phải cấp Giấy biên nhận cho người nộp. Trường hợp Thông báo được gửi qua bưu điện, cơ quan tiếp nhận Thông báo phải đăng thông tin về ngày, giờ nhận Thông báo (căn cứ dấu bưu điện) trên cổng thông tin điện tử của cơ quan. Trường hợp Thông báo được gửi qua dịch vụ công trực tuyến, khi Thông báo được gửi hợp lệ, phần mềm sẽ tự động gửi thông tin xác nhận.

3. Sau 07 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được Thông báo, nếu không có ý kiến trả lời bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền thì tổ chức, cá nhân được tổ chức triển lãm theo các nội dung đã thông báo.

4. Đối với triển lãm phải thành rập Hội đồng thẩm định nội dung quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định này, thời hạn xử lý hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền là 15 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được Thông báo. Sau thời hạn này, nếu không có ý kiến trả lời bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền thì tổ chức, cá nhân được tổ chức triển lãm theo các nội dung đã thông báo.

5. Đối với triển lãm do đơn vị trực thuộc các tổ chức ở Trung ương và địa phương, có chức năng tổ chức triển lãm, thực hiện theo Kế hoạch công tác hoặc Quyết định của cơ quan chủ quản thì đơn vị đó gửi Kế hoạch công tác hoặc Quyết định thay cho Thông báo tổ chức triển lãm. Kế hoạch công tác hoặc Quyết định phải bảo đảm có đủ các nội dung quy định tại mục 2, Mẫu số 06 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này.

Trên đây là nội dung quy định về thủ tục Thông báo tổ chức triển lãm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 23/2019/NĐ-CP.

Trân trọng!

Triển lãm thương mại
Hỏi đáp mới nhất về Triển lãm thương mại
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại theo Nghị định 81 mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Triển lãm thương mại là gì? Ví dụ về hội chợ, triển lãm thương mại?
Hỏi đáp pháp luật
Sản phẩm nhập khẩu để trưng bày, triển lãm có cần chứng nhận hơp quy không?
Hỏi đáp pháp luật
Mức phí bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với triển lãm năm 2018
Hỏi đáp pháp luật
Hỗ trợ khi tham gia triển lãm hàng ở nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Triển lãm mỹ thuật là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Địa điểm tổ chức triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đưa di vật, cổ vật ra nước ngoài để trưng bày, triển lãm, nghiên cứu hoặc bảo quản
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Triển lãm thương mại
Thư Viện Pháp Luật
153 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Triển lãm thương mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào