Có thể nhận trợ cấp thất nghiệp ở nơi khác nơi đóng BHXH không?
Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định:
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày nghỉ việc thì người lao động có thể nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bất cứ trung tâm dịch vụ việc làm, nơi mà người lao động muốn hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Theo như thông tin Anh/Chị cung cấp thì Anh/Chị làm việc tại TPHCM nhưng muốn nhận trợ cấp thất nghiệp tại quê của Anh/Chị là Đồng Tháp thì vẫn được nhận.
Anh/Chị chuẩn bị một bồ hồ sơ theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, cụ thể bao gồm:
+ Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (mẫu 03 – Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH);
+ Sổ bảo hiểm xã hội (bản chính);
+ Quyết định nghỉ việc (bản chính hoặc bản sao công chứng).
Ban biên tập thông tin đến Anh/Chị!
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?