Nguyên tắc lập biên bản kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 19 Thông tư 35/2018/TT-BCT thì Biên bản kiểm tra phải lập đúng mẫu quy định và tuân thủ các nguyên tắc sau:
- Khi lập biên bản kiểm tra phải có mặt tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra;
- Trường hợp tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra từ chối ký biên bản kiểm tra thì khi lập biên bản kiểm tra phải có người chứng kiến việc lập biên bản và ghi rõ lý do từ chối vào biên bản;
- Trường hợp tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc người đại diện của tổ chức, cá nhân được kiểm tra vắng mặt hoặc cố tình trốn tránh thì khi lập biên bản kiểm tra phải có đại diện Ủy ban nhân dân hoặc đại diện cơ quan công an cấp xã và người chứng kiến.
Trên đây là quy định về nguyên tắc lập biên bản kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu văn bản chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư theo Nghị định 98?
- Các hình thức phát triển nhà ở theo dự án đầu tư xây dựng nhà ở từ ngày 1/8/2024?
- Trong trường hợp nào Nhà nước cần trưng dụng đất?
- Mẫu bìa Hồ sơ kiểm tra thực hành Kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư mới nhất năm 2024?
- Mức vốn pháp định của Quỹ tín dụng nhân dân hiện nay là bao nhiêu?