Bị sa thải có được trả lương không?

Tôi tự ý nghỉ việc 5 ngày và công ty đã quyết định sa thải tôi. Tôi được biết việc sa thải của công ty là hoàn toàn đúng do tôi đã vi phạm quy định. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi khi bị sa thải thì tôi có được công ty trả lương cho những ngày làm đã làm việc không? Minh Tuấn - tuan*****@gmail.com

Theo quy định tại Điều 36 Bộ luật Lao động 2012 thì sa thải là một trong các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 thì trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

==> Theo quy định trên đây thì trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên. Sa thải cũng là một trong những trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động. Việc được trả lương cho những ngày làm việc trước khi bị sa thải là quyền lợi của nhân viên. Do đó khi bị sa thải thì nhân viên vẫn được công ty trả lương cho những ngày làm việc trước đó.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
874 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào