Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không?
Theo quy định của pháp luật thì: Cơ quan đăng ký kinh doanh ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện) là Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Cùng với đó, tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về nhiệm vụ của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện như sau:
Trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh; xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
=> Như vậy, theo quy định này thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (tức Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện) không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà chỉ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thôi bạn nhé.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phương thức giao nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào?
- Mẫu Bản kiểm điểm của Phó Bí thư chi bộ cập nhật năm 2024?
- Mỗi cá nhân có bao nhiêu mã định danh y tế? Mã định danh y tế có mấy ký tự?
- Giếng khoan dầu khí cần bảo quản loại 1 bao gồm giếng nào? Giếng khoan dầu khí cần bảo quản loại 1 phải được kiểm tra định kỳ hằng năm đúng không?
- Khai thuế là gì? Người nộp thuế thực hiện việc khai thuế tại đâu theo quy định pháp luật về thuế?