Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không?

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định của pháp luật thì: Cơ quan đăng ký kinh doanh ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện) là Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Cùng với đó, tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về nhiệm vụ của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện như sau:

Trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh; xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

=> Như vậy, theo quy định này thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (tức Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện) không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà chỉ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thôi bạn nhé.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào