Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không?
Theo quy định của pháp luật thì: Cơ quan đăng ký kinh doanh ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện) là Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Cùng với đó, tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về nhiệm vụ của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện như sau:
Trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh; xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
=> Như vậy, theo quy định này thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (tức Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện) không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà chỉ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thôi bạn nhé.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Danh mục cây cấm trồng trên đường phố thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh?
- Bí thư huyện ủy là ai? Bí thư huyện ủy có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội 2024?
- Tổng hợp các văn bản hướng dẫn Nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù tại TP. HCM?
- Có được thay đổi phạm vi công việc của từng nhà thầu trong hợp đồng đã ký với nhà thầu liên danh?