Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không?
Theo quy định của pháp luật thì: Cơ quan đăng ký kinh doanh ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện) là Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Cùng với đó, tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về nhiệm vụ của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện như sau:
Trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh; xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
=> Như vậy, theo quy định này thì cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (tức Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện) không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà chỉ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thôi bạn nhé.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2025 TP Hà Nội?
- Tốt nghiệp THPT năm 2025 giảm môn thi từ 06 môn còn 04 môn đúng không?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng mấy dương lịch? Xem lịch âm Tháng 12 2024 chi tiết?
- Tỉnh Bình Định có đường bờ biển dài bao nhiêu km? Tỉnh Bình Định mấy sân bay?
- Năm 2025 có bao nhiêu ngày? Lịch vạn niên 2025 - Xem lịch âm dương?