Nguyên tắc kiểm tra việc thực hiện văn bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Vì một số công việc mà tôi khá quan tâm đến Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, theo đó tôi muốn biết nguyên tắc kiểm tra việc thực hiện văn bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào? Mong ban biên tập phản hồi giúp.

Tại Điều 34 Quyết định 2596/QĐ-BHXH năm 2018 về Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có quy định nguyên tắc kiểm tra như sau:

1. Kiểm tra là công tác phải tiến hành thường xuyên và có kế hoạch; phải có sự trao đổi, phối hợp giữa các đơn vị để tránh chồng chéo.

2. Kiểm tra phải bảo đảm dân chủ, công khai, đúng pháp luật, không gây phiền hà và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đối tượng kiểm tra.

3. Kết thúc kiểm tra phải có Biên bản và kết luận rõ ràng bằng văn bản; trường hợp có vi phạm phải ghi rõ các vi phạm; trách nhiệm của cá nhân, tập thể vi phạm và xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo các quy định của pháp luật, của Ngành.

4. Qua kiểm tra phải tạo được những kết quả tích cực trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự quản lý và điều hành của cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội là gì? Bảo hiểm xã hội có làm việc vào ngày thứ 7 không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam gồm có những ai? Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại TP.HCM năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Người quản lý trực tiếp và toàn diện hoạt động kiểm toán nội bộ trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Quản lý đầu tư quỹ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp pháp luật
Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của BHXH Việt Nam gồm những ai?
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung phát ngôn, cung cấp thông tin định kỳ tại BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về ngôn ngữ và bộ mã tiếng Việt sử dụng trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Thư Viện Pháp Luật
256 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào