Trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm được tăng phí bảo hiểm

Tôi làm việc trong một doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Gần đây chúng tôi mới giao kết hợp đồng được với một số khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng thì chúng tôi nhận thấy có một vài thứ không ổn vì các yếu tố dẫn đến rủi ro cho khách hàng ngày một tăng vì nhiều nguyên nhân. Vì vậy, Ban biên tập cho tôi hỏi: Khi nào doanh nghiệp bảo hiểm được tính lại để tăng phí bảo hiểm đối với khách hàng? Xin cảm ơn!

Tại Khoản 2 Điều 20 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000 có quy định về việc doanh nghiệp bảo hiểm được tính lại để tăng phí bảo hiểm như sau:

Khi có sự thay đổi những yếu tố làm cơ sở để tính phí bảo hiểm, dẫn đến tăng các rủi ro được bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm có quyền tính lại phí bảo hiểm cho thời gian còn lại của hợp đồng bảo hiểm. Trong trường hợp bên mua bảo hiểm không chấp nhận tăng phí bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng bảo hiểm, nhưng phải thông báo ngay bằng văn bản cho bên mua bảo hiểm.

=> Vậy, doanh nghiệp của bạn có quyền tính lại để tăng phí bảo hiểm cho thời gian còn lại của hợp đồng bảo hiểm với khách hàng khi có sự thay đổi những yếu tố làm cơ sở để tính phí bảo hiểm, dẫn đến tăng các rủi ro được bảo hiểm.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào