Nhân viên làm việc ở chi nhánh, công ty đóng BHXH ở đâu?
Khoản 3 Điều 7 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 quy định:
3. Đóng theo địa bàn
3.1. Đơn vị đóng trụ sở chính ở địa bàn tỉnh nào thì đăng ký tham gia đóng BHXH tại địa bàn tỉnh đó theo phân cấp của BHXH tỉnh.
3.2. Chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì đóng BHXH tại địa bàn đó hoặc đóng tại Công ty mẹ. (Điểm này được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Quyết định 888/QĐ-BHXH năm 2018)
Theo quy định trên, về nguyên tắc người lao động phải tham gia BHXH tại cơ quan BHXH nơi có trụ sở chính; tuy nhiên, người làm việc tại chi nhánh thì có thể lựa chọn đóng tại địa bàn đó hoặc đóng tại công ty mẹ. Như vậy, công ty có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm xã hội cho nhân viên (người làm việc ở chi nhánh) tại Đồng Nai hoặc TPHCM đều được.
Ban biên tập thông tin đến Anh/Chị!
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan) theo Thông tư 38 cập nhật năm 2024?
- Mẫu 06/HTQT Giấy đề nghị xác nhận cư trú của Việt Nam để thực hiện nghĩa vụ thuế?
- Mẫu số 04/htqt giấy xác nhận thuế thu nhập đã nộp tại Việt Nam?
- Nước dưới đất là nước tồn tại trong các tầng chứa nước ở đâu? Ngưỡng khai thác nước dưới đất được lập ra nhằm mục đích gì?
- Mẫu 02/HTQT Giấy đề nghị khấu trừ thuế đã nộp ở nước ngoài vào thuế phải nộp tại Việt Nam mới nhất năm 2024?