Căn cứ xác định vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư trong thực hiện dự án PPP

Chào anh chị, theo tôi được biết đầu tư theo hình thức đối tác công tư là hình thức thực hiện dự án trên cơ sở hợp đồng dự án giữa cơ quan nhà nước với nhà đầu tư, doanh nghiệp. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì căn cứ xác đinh nguồn vốn chủ sở hữu thực hiện dự án PPP được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Khoản 2 Điều 12 Thông tư 88/2018/TT-BTC quy định căn cứ xác định vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư trong thực hiện dự án PPP như sau:

- Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được xác định căn cứ vào báo cáo tài chính năm gần nhất của nhà đầu tư đã được đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán và báo cáo tình hình sử dụng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư tại thời điểm tham gia thực hiện dự án PPP.

Trường hợp nhà đầu tư là tổ chức mới thành lập trong năm, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được xác định căn cứ vào báo cáo tài chính đã được đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán từ thời điểm thành lập đến thời điểm tham gia dự án; đồng thời, đại diện chủ sở hữu, chủ sở hữu hoặc công ty mẹ phải có văn bản cam kết và báo cáo tài chính chứng minh đảm bảo đủ vốn chủ sở hữu để góp vốn theo phương án tài chính của dự án;

- Trường hợp tại cùng một thời điểm, nhà đầu tư tham gia nhiều dự án và các khoản đầu tư dài hạn khác (nếu có), nhà đầu tư phải lập danh mục dự án và các khoản đầu tư dài hạn khác và đảm bảo tổng số vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư đáp ứng đủ cho toàn bộ số vốn chủ sở hữu nhà đầu tư cam kết thực hiện cho tất cả các dự án và các khoản đầu tư dài hạn khác theo quy định;

- Nhà đầu tư có trách nhiệm gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền phương án đảm bảo nguồn vốn chủ sở hữu theo cam kết, bao gồm lộ trình tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp dự án, phù hợp với tiến độ triển khai thực hiện dự án PPP theo quy định tại Khoản 4 Điều 38 Nghị định số 63/2018/NĐ-CP.

Nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, hợp pháp của các số liệu, tài liệu cung cấp liên quan đến vốn chủ sở hữu, danh mục dự án đang thực hiện, phân bổ vốn chủ sở hữu cho các dự án và các khoản đầu tư dài hạn khác đang thực hiện đến thời điểm đàm phán hợp đồng dự án;

- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án chịu trách nhiệm đánh giá năng lực tài chính của nhà đầu tư và giám sát việc thực hiện cam kết về huy động vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.

Trên đây là quy định căn cứ xác định nguồn vốn chủ sở hữu trong thực hiện dự án PPP.

Trân trọng!

Thực hiện dự án PPP
Hỏi đáp mới nhất về Thực hiện dự án PPP
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của ban chủ nhiệm trong việc tổ chức thực hiện chương trình PPP
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của đối tác công khác trong việc tổ chức thực hiện chương trình PPP
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của đối tác tư trong việc tổ chức thực hiện chương trình PPP
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn ký Biên bản ghi nhớ đối với dự án nhà máy điện PPP
Hỏi đáp pháp luật
Điều chỉnh các mốc tiến độ phát triển dự án nhà máy điện PPP
Hỏi đáp pháp luật
Cơ chế xử lý các dự án nhà máy điện PPP không thực hiện đúng tiến độ cam kết
Hỏi đáp pháp luật
Chi phí chuẩn bị đầu tư và thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư của Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Chuyển giao tài sản được hình thành thông qua quá trình thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư cho Nhà nước như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Xử lý tài sản chuyển giao hình thành thông qua quá trình thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư cho Nhà nước như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản chuyển giao cho Nhà nước theo hợp đồng dự án theo hình thức đối tác công tư
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thực hiện dự án PPP
Hồ Văn Ngọc
277 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thực hiện dự án PPP
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào