Kỳ hạn trả lương do người sử dụng lao động hay người lao động quyết định?

Chào ban biên tập, em là sinh viên mới ra trường, em đang tìm kiếm công ty tuyển dụng cũng như công việc phù hợp đề nộp CV xin việc, do mới ra trường nên em chưa biết nhiều về thực tế, cụ thể là em có tìm hiểu về nội dung lao động thì có vấn đề em chưa được rõ là kỳ hạn trả lương do người sử dụng lao động hay người lao động quyết định? Rất mong các anh/chị phản hồi giúp. (*****@gmail.com)

Tại Điều 95 Bộ luật lao động 2012 có quy định về kỳ hạn trả lương như sau:

- Người lao động hưởng lương giờ, ngày, tuần thì được trả lương sau giờ, ngày, tuần làm việc hoặc được trả gộp do hai bên thoả thuận, nhưng ít nhất 15 ngày phải được trả gộp một lần.

- Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.

- Người lao động hưởng lương theo sản phẩm, theo khoán được trả lương theo thoả thuận của hai bên; nếu công việc phải làm trong nhiều tháng thì hằng tháng được tạm ứng tiền lương theo khối lượng công việc đã làm trong tháng.

Theo đó, tại Điều 23 Nghị định 05/2015/NĐ-CP có hướng dẫn kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng:

+ Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.

+ Thời điểm trả lương do hai bên thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng.

=> Như vậy, kỳ hạn trả lương do người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Kỳ hạn trả lương
Hỏi đáp mới nhất về Kỳ hạn trả lương
Hỏi đáp pháp luật
Chậm trả lương cho người lao động là vi phạm pháp luật
Hỏi đáp pháp luật
Công ty có được trả chậm lương cho NLĐ không?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty có phải trả lương vào đầu tháng cho NLĐ không?
Hỏi đáp pháp luật
Kỳ hạn trả lương đối với người lao động được trả lương theo sản phẩm như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
NLĐ được trả lương cuối tháng hay đầu tháng?
Hỏi đáp pháp luật
Có phải báo trước cho người lao động khi trả lương trễ?
Hỏi đáp pháp luật
Nhân viên có được nhận thêm tiền khi công ty trả lương trễ?
Hỏi đáp pháp luật
Công ty trả lương trễ người lao động có được nhận thêm tiền không?
Hỏi đáp pháp luật
Người SDLĐ trả lương trễ phải thông báo cho người lao động không?
Hỏi đáp pháp luật
Kỳ hạn trả lương
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Kỳ hạn trả lương
Thư Viện Pháp Luật
328 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Kỳ hạn trả lương

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Kỳ hạn trả lương

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào