Trách nhiệm của Văn phòng Tổng cục Hải quan về việc giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan

Chào Ban biên tập, Tôi là Hoài Thương. Hiện tôi đang làm việc tại một chi cục Hải quan. Có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Trách nhiệm của Văn phòng Tổng cục Hải quan về việc giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của Văn phòng Tổng cục Hải quan về việc giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan quy định tại Điều 6 Quyết định 4195/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy chế phối hợp tiếp nhận, phân loại, giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

- Tiếp nhận đơn khiếu nại theo quy chế tiếp nhận, đăng ký văn bản đến của Tổng cục Hải quan; đồng thời chuyển ngay đơn khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật và Quy chế này.

+ Đơn khiếu nại gửi đến Tổng Cục trưởng, các Phó Tổng Cục trưởng qua bộ phận văn thư đến của Tổng cục Hải quan.

Văn phòng Tổng cục Hải quan chuyển ngay đơn đến Tổng Cục trưởng (hoặc Phó Tổng Cục trưởng) để chỉ đạo xử lý theo quy định.

Căn cứ chỉ đạo của Tổng Cục trưởng (hoặc Phó Tổng Cục trưởng), trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc Văn phòng Tổng cục Hải quan chuyển đơn đến người có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật; hoặc chuyển đơn đến đơn vị chuyên môn để tham mưu cho Tổng Cục trưởng giải quyết khiếu nại theo quy định.

+ Đơn khiếu nại gửi trực tiếp đến Tổng Cục trưởng, các Phó Tổng Cục trưởng.

Căn cứ chỉ đạo của Tổng Cục trưởng (hoặc Phó Tổng Cục trưởng), trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc Văn phòng Tổng cục Hải quan làm thủ tục tiếp nhận đơn theo quy chế văn thư của Tổng cục Hải quan và chuyển theo điểm a khoản 1 Điều này.

+ Việc luân chuyển đơn khiếu nại phải được ghi nhận đồng thời trên hệ thống văn thư điện tử của Tổng cục Hải quan.

- Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền được pháp luật quy định.

- Tham mưu giải quyết khiếu nại theo chỉ đạo của Tổng cục trưởng.

- Xử lý thông tin từ các nguồn khác (báo viết, báo hình,...).

Văn phòng Tổng cục Hải quan khi tiếp nhận thông tin từ các nguồn khác (báo hình, báo viết,...) có nội dung khiếu nại liên quan đến quản lý nhà nước về Hải quan thì chuyển ngay đến Vụ Thanh tra - Kiểm tra để báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Hải quan chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào