Nhiệm vụ của cơ quan BHXH giải quyết, chi trả các chế độ cho người lao động qua hệ thống quản lý thông tin BHXH
Nhiệm vụ của cơ quan BHXH giải quyết, chi trả các chế độ cho người lao động qua hệ thống quản lý thông tin BHXH quy định tại Khoản 1 Điều 22 Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:
Truy cập Hệ thống quản lý thông tin để tiếp nhận hồ sơ điện tử của đơn vị sử dụng lao động theo mẫu số C70a-HD và truy cập phần mềm nghiệp vụ để đối chiếu, xét duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đúng, không đủ điều kiện thì gửi thông báo mẫu số 03/TB-GDĐT cho đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định;
- Trường hợp hồ sơ đúng, đủ điều kiện thì thông báo cho đơn vị mẫu số 03/TB-GDĐT; kết xuất mẫu số C70b-HD chuyển Lãnh đạo BHXH tỉnh/huyện phê duyệt; chuyển 01 bản điện tử mẫu số C70b-HD đến Phòng Kế hoạch - Tài chính/Tổ Kế toán - chi trả; chuyển 01 bản điện tử mẫu số C70b-HD cho đơn vị sử dụng lao động.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
.jpg)









Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Ngày 12 tháng 3 là ngày gì? Ngày 12 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- 04 lưu ý quan trọng của Vòng 9 Trạng nguyên tiếng việt 2024 2025 dành cho khối 4 và khối 5 thi Hội tập trung tại Hà Nội?
- Tội trộm cắp tài sản đi tù nhiều nhất bao nhiêu năm?
- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy bao gồm những nội dung gì?
- Dự kiến phương án cộng sinh công nghiệp có phải là nội dung để xem xét đáp ứng điều kiện của dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp sinh thái không?