Bên bán phải khắc phục như thế nào khi giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng cho bên mua?

Mọi người hãy giúp tôi giải đáp các thắc mắc sau đây. Cụ thể, cho tôi hỏi: Bên bán phải khắc phục như thế nào khi giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng cho bên mua? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn! Quốc Hùng - Bình Dương

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 41 Luật Thương mại 2015 thì khi giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng cho bên mua, bên bán phải khắc phục như sau:

- Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, nếu hợp đồng chỉ quy định thời hạn giao hàng và không xác định thời điểm giao hàng cụ thể mà bên bán giao hàng trước khi hết thời hạn giao hàng và giao thiếu hàng hoặc giao hàng không phù hợp với hợp đồng thì bên bán vẫn có thể giao phần hàng còn thiếu hoặc thay thế hàng hoá cho phù hợp với hợp đồng hoặc khắc phục sự không phù hợp của hàng hoá trong thời hạn còn lại.

- Khi bên bán thực hiện việc khắc phục như trên mà gây bất lợi hoặc làm phát sinh chi phí bất hợp lý cho bên mua thì bên mua có quyền yêu cầu bên bán khắc phục bất lợi hoặc chịu chi phí đó.

Trên đây là nội dung trả lời về việc khắc phục trong trường hợp giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Thương mại 2005.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
240 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào